Khoa Kinh tế – Thương mại được thành lập ngày 02/01/2025. Triết lý giáo dục của Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội “TIÊN PHONG – SÁNG TẠO – HỘI NHẬP” tiếp tục được thể hiện bằng việc nắm bắt xu thế thị trường lao động, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung trong Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Khoa Kinh tế – Thương mại có chức năng tham mưu và giúp Ban Giám hiệu tổ chức chuỗi hoạt động đào tạo của Nhà trường về khối ngành Kinh tế – Thương mại. Việc thành lập Khoa là một quyết định mang tính đột phá của lãnh đạo Nhà trường. Với sứ mệnh: “Tiếp nối truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học ứng dụng, kỹ thuật – công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô Hà Nội và cả nước”, và đúng như tên gọi, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu trong đào tạo khối ngành “Ngoại ngữ” và “Công nghệ”. Nơi đây là địa chỉ tin cậy tìm kiếm của nhiều học sinh sau mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nắm bắt xu thế thị trường lao động, đáp ứng từ sớm, từ xa nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế – thương mại, phát huy hết nội lực, lãnh đạo Nhà trường đã đồng thuận cao trong việc thành lập khoa Kinh tế – Thương mại trên cơ sở tách khoa Du lịch – Thương mại. Lãnh đạo Nhà trường đã đặt trọn niềm tin vào đội ngũ cán bộ quản lý Khoa gồm những người được đào tạo đúng chuyên ngành, hầu hết có trình độ thạc sỹ, năng động, có tư duy sáng tạo, và đội ngũ giảng viên trình độ cao (GS, PGS.TS, TS, ThS), nhiều kinh nghiệm giảng dạy, có thầy cô đang điều hành, cố vấn nhiều doanh nghiệp.

Thực hiện định hướng phát triển của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu của người học, từ năm học 2025-2026, Khoa Kinh tế – Thương mại định hướng tuyển sinh và đào tạo từ 300 HS, SV trở lên; Hàng năm từ 95% HSSV trở lên được công nhận lốt nghiệp; Trong vòng 06 tháng kể từ khi tốt nghiệp, ít nhất 80% HSSV tốt nghiệp có việc làm; Tối thiểu 10% HSSV sau khi tốt nghiệp tiếp tục học liên thông lên cao đẳng, đại học, tự khởi nghiệp.

Điểm mạnh của Khoa:
Thứ nhất, Khoa hiện có 04 ngành đào tạo trình độ cao đẳng và trung cấp: Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Marketing thương mại, Logistics. Đây là những ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của Kỷ nguyên phát triển.
Thứ hai, Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng thực tiễn và hiện đại, bám sát nhu cầu của thị trường lao động, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành trên 70%. HSSV được học tập, rèn luyện với phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm của đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, Khoa hợp tác chặt chẽ với các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn để sinh viên được trải nghiệm, thực hành, thực tập, được giới thiệu việc làm Part time, Full time, và nhiều cơ hội tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.
Thứ ba, Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, tận tâm với sinh viên.
Thứ tư, Sinh viên được thực hành tại các phòng thực hành trang bị đầy đủ máy móc, phần mềm mô phỏng bám sát thị trường lao động và trải nghiệm thực tế ngay từ năm thứ nhất, thực tốt nghiệp.
Thứ năm, Môi trường học tập năng động, thú vị, các hoạt động ngoại khóa đa dạng, liên tục, cơ hội việc làm rộng mở. Sinh viên được coi là trung tâm, được tham gia các hoạt động ngoại khóa (Hội thảo, tọa đàm, Câu lạc bộ, trải nghiệm doanh nghiệp…), tham gia đánh giá chất lượng đào tạo, NCKH, tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp, thực tập, việc làm, lần vết, truyền thông, hoạt động xã hội, thiện nguyện, tiếp sức mùa thi… Đặc biệt, sinh viên được tham gia Câu lạc bộ Khởi nghiệp sinh viên của Trường do Khoa phụ trách. Câu lạc bộ khởi nghiệp là nơi tập hợp những thành viên có ước mơ trở thành Doanh nhân, thích kinh doanh, muốn có trải nghiệm với nhiều kỷ niệm đẹp thời sinh viên. Nơi đây, sinh viên được áp dụng những kiến thức chuyên ngành vào trải nghiệm thực tế công việcquản trị kinh doanh, mua hàng, bán hàng, truyền thông Marketing, tài chính, nhân sự, hậu cần…
Thứ sáu, Tại FTC, sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các dự án thực tế, giao lưu với doanh nghiệp và thực tập tại các tập đoàn hàng đầu. Nhà trường và Khoa thường xuyên kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp. Sinh viên được tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp (đã được nhà trường sàng lọc, lựa chọn), có nhiều cơ hội làm thêm, việc làm chính thức ngay sau khi tốt nghiệp.

Các giải pháp của Khoa:
Thứ nhất, Tận dụng cơ hội, thuận lợi từ tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, đặc biệt lĩnh vực kinh tế – thương mại phát triển với tốc độ cao trong Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, dẫn đến nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao đã qua đào tạo tăng mạnh trong những năm gần đây.
Thứ hai, Tận dụng tối đa sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.
Thứ ba, Phát huy hiệu quả nội lực là: Đội ngũ nhà giáo trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại, tâm huyết, nhiều trách nhiệm với nghề nghiệp; Cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu đào tạo; Đội ngũ sinh viên “Lối sống đẹp – Học vấn rộng – Chuyên môn sâu – Kỹ năng cao – Thành đạt sớm”, luôn tự hào là sinh viên Khoa Kinh tế – Thương mại.
Thứ tư, Áp dụng chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy theo hướng giáo dục mở, giáo dục khai phóng hướng tới phát triển toàn diện năng lực của HSSV.
Thứ năm, Xây dựng và phát triển môi trường học tập, cơ hội việc làm chất lượng cho HSSV.
Thứ sáu, Củng cố và không ngừng phát triển sự tin tưởng, lựa chọn của HSSV.


Khó khăn, thách thức của Khoa cùng các đơn vị thuộc Trường trên lộ trình đến năm 2030 thuộc nhóm các trường cao đẳng dẫn đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, sáng tạo, kiên trì thực hiện Chính sách chất lượng của Nhà trường “Lấy người học làm trung tâm”, đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo Nhà trường cùng học sinh sinh viên, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Khoa đã và đang phát huy hết nội lực, tận dụng triệt để cơ hội, thuận lợi, phát huy hết điểm mạnh, áp dụng hiệu quả các giải pháp sáng tạo, phù hợp để khẳng định thương hiệu: “Khoa Kinh tế – Thương mại – Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội – Nơi khởi nguồn của những doanh nhân”.



