NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI
Tổng quan
Theo những thống kê gần đây, thông tin tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành Marketing chiếm khoảng 30% tin tuyển dụng tại Việt Nam. Con số này không ngừng gia tăng bởi vì các doanh nghiệp vẫn ráo riết tìm những chuyên gia Marketing giỏi, có nhiều ý tưởng sáng tạo mới lạ nhằm thực hiện chiến dịch kinh doanh tốt. Tương lai của nghề marketing sẽ là nghề ‘thời thượng’ vì nhu cầu nhân sự rất lớn. Do đó, nhu cầu học Cao đằng Marketing Thương mại cũng đang tăng cao.
Cơ hội nghề nghiệp
Khảo sát nhiều doanh nghiệp cho thấy nhu cầu tuyển dụng công việc thuộc ngành Marketing tăng 10% mỗi năm và vị trí nhân sự cao cấp được tuyển dụng nhiều hơn. Bộ phận Marketing là bộ phận quan trọng, không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp Bộ phận marketing góp công sức không nhỏ để giúp các nhân hàng và nhiều dịch vụ nổi tiếng trên thị trường hiện nay.
Khi ra trường, sinh viên có thể đảm đương công việc trong các ngành:
- Marketing truyền thống
- Dịch vụ khách hàng
- Quản lý nhân hàng/ngành hàng
- Thương hiệu
- Truyền thông
- Tiếp thị kỹ thuật số
- Quản trị marketing truyền thống
- Quản trị dịch vụ khách hàng
- Quản trị thương hiệu
- Quản trị Digital Marketing
- Quản trị truyền thông
Đặc biệt, với sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing Thương Mại tại FTC sẽ được Giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp liên kết với mức lượng từ 10-15 triệu đồng.
Mô tả chương trình
Gồm các môn học chung MH 01-06 với các môn học chung giúp củng cố tư duy logic và phương pháp học tốt các môn chuyên ngành. Các môn học này chính là nén móng cho các môn học sau này.
Sau khi hoàn thành khối lượng kiến thức chuyên ngành, sinh viên được đảm bảo các kỹ năng lập kế hoạch và thực hiện chương trình truyền thông, quảng cáo, tiếp thị; thiết lập các kênh phân phối sản phẩm dịch vụ, sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông thông dụng…
Khối kiến thức chuyên ngành gồm các môn học với mã từ MĐ 07-33 với các môn học tiêu biểu:
- Marketing căn bản
- Thương mại điện tử căn bản
- Marketing dịch vụ
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng
- Digital Marketing
- Xúc tiến bán hàng
- Hành vi người tiêu dùng
- Phân tích Case study Marketing
- Marketing Quốc tế
- Quản trị tài chính
- Quản trị kế hoạch tác nghiệp
- Quản trị sản phẩm
- Quản trị thương hiệu
- Quản trị Marketing
- Quản trị dự án
- Tổ chức các kênh phân phối
- Tiếng Anh ngành Marketing thương mại
- Thực hành Tổng hợp Marketing thương mại
- Thực tập tốt nghiệp
Bên cạnh khối kiến thức lý thuyết và thực hành trên lớp, sinh viên các ngành Marketing thương mại, Thương mại điện tử còn có nhiều cơ hội tham gia các Workshop cùng chuyên gia, bắt tay làm việc trên các dự án thực tế.

